4/09/2553

คนรักตลาดนัด Flea Market Fever

เย็นวันนี้เลิกงานเร็วจึงไปเดินตลาดกรีนเวส์ หาดใหญ่ อยู่ใกล้บ้านมาก ถ้าเดินไปคงซัก 10 นาที แต่ตลาดบ้านเราไม่เหมือนตลาดในต่างประเทศเพราะวันนี้ฟ้ามืดแล้ วยัง 32 องศาอยู่เลยและไม่มีลมพัดมาซักนิด ยืนยันได้จากข้อมูลพยากรณ์อากาศใน igoogle แจ้งว่า ความเร็วลม 0 กม./ชม. เฮ้อ....ร้อนจริงจริง ๆ ๆ
ร้อนแล้วไปเดินทำไมไม่อยู่บ้านเฉยๆ

ความจริงมันมีที่มา ไม่รู้ว่าทำไมถึงชอบนักกับตลาด โดยเฉพาะตลาดนัดที่เรียกว่า Flea market ซึ่งหมายถึง ตลาดที่ไม่ได้เปิดทุกวัน ต้องนัดกันมาขาย อาการนี้น่าจะเป็นมาตั้งแต่เด็กจำได้ว่าไปตลาดนัดขายหนังสือที่สนามหลวงเป็นครั้งแรกมีความสุขมาก ไม่ต้องซื้อหลอก แค่เดินดูก็มีความสุขแล้ว เหมือนกับเราไม่รู้ว่าจะเจอกับอะไรบ้างในแผงถัดไป ชอบหนังสือ ชอบของแต่งบ้าน ชอบของเก่า ชอบแต่งตัว ชอบต้นไม้ ชอบหาของอร่อย สรุปว่าชอบทุกอย่างในตลาด ที่ไปบ่อยสุดคงเป็นจตุจักร ยิ่งมีรถใต้ดินจากปากซอยพระราม 4 ตรงไปจตุจักรใช้เวลาประมาณ 15-20 นาทีเอง ไปกรุงเทพต้องไปจตุจักร จนตอนนี้ พี่ๆน้องๆเค้าเลิกไปด้วยแล้ว เค้าบอกว่าร้อน เดินไม่ไหว ไม่ต้องมาชวน

ในหาดใหญ่มีสองตลาดที่คนเดินเยอะ คือ ตลาดเปิดท้ายและตลาดกรีนเวส์ เดิมเปิด ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ แต่ตอนนี้เปิดต้งแต่วันพุธ ได้ข่าวว่าตอนนี้ ตลาดกรีนเวส์ มีจับรางวัลให้กับคนที่มาซื้อของวันพุธด้วย ไอเดียกิ๊บเก๋จริงๆเลย พี่ใหญ่ของเรา ( ขอแซวหน่อย ) ตลาดเสาร์อาทิตย์ที่สงขลา ตลาดเสาร์ที่คลองแงะ ก็ไปมาหมดแล้ว หากเป็น นครศรี บ้านเราก็ต้องตลาดเสาร์-อาทิตย์ บนถนนพัฒนาการคูขวาง ถ้าที่เชียงใหม่ตลาดคนเดินก็ไปหลายรอบแล้ว ไปญี่ปุ่นตลาดนัดที่เกียวโตก็ไปมาแล้วของเยอะ แปลก และน่าสนใจทั้งนั้น แต่ไม่ได้หอบอะไรกลับมาเพราะแบกเป้เดินทางของตัวเองก็หลังแทบหักแล้ว

ถ้าไปตลาดกรีนเวส์ ก็จะไปทานสุกี้รวมมิตรเจ้าประจำ หรือแวะกินชาเขียวเย็นร้านตูน-ต้า(อร่อยที่สุดในหาดใหญ่) เดินดูเสื้อผ้ามือสอง (ไว้คราวหน้านะจะเล่าเรื่องเสื้อให้ฟัง) เดินหาของเล่น ตุ๊กตาเก๋ ๆ ทั้งมือหนึ่งและสอง คุยกับพ่อค้าแม่ค้า เค้าบอกว่าของส่วนใหญ่มาจากสิงโปร์ ไปรับมาจากยะลาอีกที ... นี่ถ้าไม่กลัวระเบิดคงไปดูเองที่่ยะลาแล้วล

1 ความคิดเห็น:

  1. อยากไปเดินด้วยจัง วันนี้เจ้ก็ไปเดินที่มาเก็ตมา หลังจากวิ่งเสร็จ แวะร้านเยอรมันซื้อไส้กรอกทำเสร็จใหม่ๆ ตลาดเหมือนกันแต่คนละทวีป เช้านี้ที่ออตตาวาแค่ 10 องศาเอง อยากแบ่งความเย็นไปให้หาดใหญ่บ้าง
    Wish you were here...Wish I were there....

    ตอบลบ